Thứ Năm, 10 tháng 5, 2018

Cách Phân Biệt Máy Nén Khí 2 Cấp Và 1 Cấp Dễ Dàng Nhất

Bài viết sau đây mình sẽ hướng dẫn cho khách hàng cách phân biệt máy nén khí 2 cấp và 1 cấp khác nhau như thế nào một cách dễ dàng nhất..

Nếu như bạn đang có nhu cầu mua máy nén khí mini để sử dụng cho công việc kinh doanh, cơ sở doanh nghiệp của mình và vẫn chưa biết máy nén khí cấp 1 và máy nén khí cấp 2 là như thế nào thì hãy đọc sơ qua bài viết sau đây nhé..


Cách phân biệt máy nén khí cấp 1 và cấp 2

1/ Phân biệt qua hình dáng bên ngoài

Nhiều người hay lầm tưởng rằng: máy nén khí 1 cấp chỉ có 2 xi-lanh (2 quả nén), còn máy nén khí 2 cấp sẽ có 3 xi-lanh. Đây là nhận thức sai hoàn toàn, bởi máy nén khí 1 cấp hoàn toàn có thể có 3, thậm chí là 4 xi-lanh. Cách nhận biết chuẩn và nhanh là:

1. Ống tản nhiệt: Đầu nén 2 cấp bao giờ cũng có ống tản nhiệt, bởi nó là bộ phận bắt buộc của quy trình nén khí 2 cấp.

2. Quả nén không có đường hút khí: Đầu nén khí 2 cấp bao giờ cũng có sự tồn tại của quả nén mà không có đường hút khí (không có lọc gió trên quả). Quả nén này chứa xi-lanh chuyên cho nhiệm vụ nén lần thứ hai.


Xem thêm một số bài viết khác

2/ Nguyên lý hoạt động của máy

Máy nén 1 cấp hút khí, nén lượng khí đó một lần, rồi chuyển ngay lượng khí nén vào bình tích. Máy nén khí 1 cấp thường có áp mặc định 8 bar.

Máy nén 2 cấp hút khí, nén lượng khí đó lần một, sau đó chuyển khí nén sang tiếp một xi-lanh khác để nén lần hai, rồi mới đưa vào bình tích. Máy nén khí 2 cấp thường có áp mặc định 12-14 bar.

3/ Ưu và nhược điểm của máy cấp 2 so với cấp 1

- Ưu điểm: khí nén có áp suất cao hơn, hỗ trợ tốt hơn các công việc nặng.

- Nhược điểm: giá thành cao hơn, lưu lượng khí (tốc độ nạp) thường kém hơn so với máy nén khí 1 cấp cùng công suất.

4/ Nên chọn máy nén khí cấp 1 hay 2

Nếu bạn dùng máy vào các công việc nhẹ, như sửa chữa xe máy/xe con, làm gỗ, phun sơn bán chuyên nghiệp.... thì máy nén khí 1 cấp với áp suất 8 bar hoàn toàn có thể đáp ứng được tốt.

Nếu bạn có ứng dụng nặng hơn như làm lốp xe tải, bắn plasma, phun cát, mài đá.... thì máy nén khí 2 cấp là lựa chọn gần như bắt buộc, bởi nó giúp bạn sử dụng được các trang thiết bị hạng nặng, giúp công việc trôi chảy hơn rất nhiều.

.....

Bài viết trên đây mình đã hướng dẫn cho các bạn biết cách phân biệt máy nén khí 2 cấp và máy nén khí 1 cấp dễ dàng nhất... Nếu khách hàng nào có nhu cầu mua máy nén khí hitachi giá rẻ thì có thể liên hệ với công ty Sơn Tùng Lâm để được báo giá và hỗ trợ nhé.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét