Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

Có nên rửa xe máy thường xuyên hay không?

Có rất nhiều khách hàng có những thắc mắc là Có nên rửa xe máy thường xuyên hay không? Bài viết sau đây deptraivcc sẽ phân tích cũng như giải đáp các thắc mắc 1 cách rõ ràng cho các bạn hiểu được..

Hiện nay khi mà bụi bặm đường phố ngày càng nhiều hay thời tiết nắng mưa thất thường chắc chắn sẽ làm chiếc xe máy của bạn luôn trong tình trạng bẩn và nhớp nhúa..

Rửa xe đúng cách không những mang lại vẻ đẹp thẩm mĩ mà còn là một trong những cách đảm bảo thời gian sử dụng xe máy lâu dài, tránh cho xe khỏi hỏng hóc, rỉ sét. Thực tế là càng gặp trời mưa, chúng ta càng phải thường xuyên rửa chiếc xe của mình, có điều, cần phải rửa đúng cách.


Có nên rửa xe máy thường xuyên hay không

Nhiều trung tâm bảo dưỡng hay thậm trí tiệm rửa xe máy đều khuyên bạn nên chăm sóc xe thường xuyên, nên rửa xe trung bình 2 – 3 tuần/ lần. Nhưng tùy vào địa lý của từng nơi bạn sống nước nhiều chì, axit, độ PH cao…thì rửa xe thường xuyên có phải ý hay?

Đối với từng khu vực có nhiều bụi bẩn, vùng biển hơi muối cao hay với những chiếc xe được sử dụng đi lại hằng ngày thì việc thường xuyên rửa xe máy là cách giúp bạn hạn chế các tác nhân gây hại như ăn mòn bởi axit có trong bụi bẩn….
Đối với những chiếc xe không thường xuyên được sử dụng hay chạy một quãng đường xa thì ít phải chịu tác động của môi trường bên ngoài vì vậy việc rửa xe có thể kéo dài thời gian hơn.
rửa xe máy nhiều có tốt không

Ngoài ra, có rất nhiều bạn thắc mắc rằng liệu có nên rửa xe khi máy còn nóng không? Nếu trả lời là hkông thì cũng không đúng mà chúng tôi chỉ khuyên bạn: nếu bạn chọn rửa ngay xe sau một quãng đường dài hoạt động thì sau khi rửa không nên khởi động xe ngay mà hãy để xe có thời gian cân bằng nhiệt trước, tránh hiện tượng bó piston.

Lý do nên rửa xe máy thường xuyên

Khi gặp trời mưa, nhiều người ngại rửa xe vì cho rằng ngày mai trời tiếp tục mưa, xe lại bẩn. Tuy nhiên đây là một sai lầm bởi trong nước mưa có một lượng axit nhất định, nếu không rửa xe, lượng axit kèm theo chất bẩn bắn lên sẽ ngấm sâu vào vỏ xe, khiến các bộ phận xe nhanh bị ăn mòn, gỉ sét.


Hoặc nếu sống ở những địa phương gần biển – nơi không khí chứa rất nhiều hơi muối thì bạn lại càng cần phải rửa xe thường xuyên hơn. Lý do là vì, muối là một chất gây ăn mòn sắt cực mạnh. Nếu không chịu khó tẩy rửa, chiếc xe của bạn chẳng mấy chốc sẽ phải thay mới các linh kiện,

Rửa xe thường xuyên giúp chiếc xe của bạn trông đẹp đẽ, tăng thiện cảm với những người xung quanh.

Những chú ý khi rửa xe

– Để hiệu quả rửa xe tốt nhất, bạn nên sử dụng kết hợp với máy rửa xe gia đình, máy phun rửa áp lực cao,…. Với áp lực phun mạnh, tốc độ vòng quay lớn, các loại máy này sẽ giúp bạn đánh bay mọi loại vết bùn đất cứng đầu ở những vị trí khó làm sạch mà lượng nước lại được tiết kiệm đáng kể.

– Không rửa xe máy nhiều ngoài trời nắng, hoặc khi đầu xe còn nóng ngay sau khi sử dụng. Bởi vì nhiệt độ cao sẽ làm cho nước và xà phòng bay hơi nhanh, khiến cho việc rửa xe khó khăn hơn, và có thể để lại những vết bẩn bám cáu trên thân xe. Hơn thế nữa, chỗ tiếp xúc với nước bị giảm nhiệt rất nhanh so với các chỗ khác và bị co vào trong khi các chi tiết khác vẫn nóng và còn đang giãn nở. Do sự co giãn không đồng đều sẽ gây biến dạng, gioăng bị cứng, thậm chí có thể gây nứt vỡ các chi tiết. 

– Nên sử dụng băng dính bịt ổ khóa điện để đảm bảo nước không vào.

– Nên rửa xe máy bằng loại hóa chất chuyên dụng cho xe. Loại nước này giúp rửa sạch những vết bẩn bám trên xe mà không ảnh hưởng tới nước sơn của xe. Đa số các cửa hàng rửa xe hiện nay đều dùng nước rửa chén bát để làm sạch xe. Những chất này có độ “sút” cao, nhanh sạch nhưng gây tổn hại cho độ bóng của sơn xe.


–  Không nên lau theo vòng tròn vì nó có thể tạo ra những vết trầy, tuy nhỏ nhưng vẫn thấy được một khi nước khô đi. Thay vào đó, hãy lau theo chiều ngang và từ trên xuống dưới.

– Sau khi rửa xe xong, bạn nên dùng vải sạch lau khô xe hoặc xì khô, không nên để xe tự khô vì như vậy rất dễ khiến xe bị hoen rỉ vì nước đọng. Khi xì khô nhớ làm khô các chi tiết như công tắc đèn, còi… tránh đọng nước bên trong gây chập hay tạo một lớp ô xy hoá trong các cực tiếp xúc của công tắc làm giảm tuổi thọ của chúng. Xì kĩ các điểm bắt ốc vít, vòng bi tránh hoen rỉ…


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét