Thứ Hai, 7 tháng 5, 2018

Có Nên Rửa Xe Máy Bằng Nước Rửa Chén, Xà Phòng Không

Có rất nhiều anh em khách hàng thắc mắc câu hỏi là có nên rửa xe máy bằng nước rửa chén hay xà phòng không... Và rửa xe bằng nước rửa chén có gây ảnh hưởng hay hư xe của mình hay không...

Việc rửa xe cũng như vệ sinh chiếc xe máy bằng hóa chất sẽ giúp xe sạch và kỹ hơn nhưng cũng có rất nhiều vấn đề mà anh em cũng cần phải cân nhắc và chú ý.. Đọc bài viết sau đây mình sẽ chỉ chi tiết tường tận cũng như làm rõ các thắc mắc cho anh hiểu...


Có nên rửa xe máy bằng nước rửa chén, xà phòng

1/ Rửa xe bằng nước rửa chén, xà phòng

Với độ kiềm cao, lượng chất tẩy rửa lớn…vì thế khi dùng nước rửa chén, xà bông sẽ tác động trực tiếp lên lớp bảo vệ bề mặt sơn, thời gian sơn phai màu tăng gấp 3 so với các loại dung dịch rửa xe chuyên dụng.

Bên cạnh đó, việc sử dụng nước rửa chén với độ PH cao sẽ gây ra các bệnh về da tay cho người rửa như nhăn da, bong da…

Vậy sử dụng các loại hóa chất rửa xe chuyên dụng có gì hơn so với các chất dung dịch tẩy rửa thông thường:

  • Phần lớn các loại dung dịch rửa xe bọt tuyết có độ PH cân bằng, lượng chất tẩy rửa mạnh thấp… không gây hiện tượng bong tróc hay phai màu sơn xe.
  • Bảo vệ da tay dù sử dụng tiếp xúc trực tiếp với nước rửa.
  • Thời gian lưu trữ độ bóng của sơn xe cao
  • Luôn giữ bề mặt xe sáng bóng giảm tình trạng bám bụi.
  • Giảm tới ½ thời gian rửa xe khi sử dụng đi kèm thiết bị máy rửa xe máy chuyên dụng.
Như vậy có thể thấy việc rửa xe bằng nước rửa chén, xà bông tuy chi phí rẻ nhưng ẩn chứa biết bao hiểm họa lâu dài. Vì thế hãy cân nhắc xem nên rửa xe bằng gì? Hay rửa xe bằng loại xà bông gì tốt nhất?. Hiện nay bình bọt tuyết rửa xe được nhiều người tin dùng vì chất lượng cũng như công suất của nó trong việc làm sạch oto và xe máy hiệu quả cao

2/ Những chú ý khi bạn rửa xe máy

+ Rửa xe dưới nắng gắt, nhiệt độ cao

Nhiều người thường có thói quen rửa xe ngay sau khi vừa kết thúc một quãng đường dài hay rửa trực tiếp dưới trời nắng với nhiệt độ cao nhằm tận dụng triệt để sức nóng giúp xe nhanh khô hơn. Nhưng đây thực sự là một sai lầm lớn dễ làm tổn hại đến lớp sơn bề mặt của xe bởi sự thay đổi nhiệt độ đột ngột.

Bên cạnh đó, khi không được xử lý khô nước kết hợp cùng các chất tẩy rửa đọng lại trên bề mặt xe nhanh chóng bị làm khô ở nhiệt độ cao, tạo ra các vết ố nằm rải rác trên bề mặt hay các chi tiết khác làm giảm độ bóng theo thời gian.



+ Sử dụng những khăn lau cũ kém chất lượng

Phần lớn ngừoi rửa xe thường tận dụng các mẫu khăn, quần áo cũ hay các loại khăn lau có phần trăm nylon cao để làm khô xe sau khi rửa. Việc sử dụng khăn lau khô cứng kết hợp với cách lau xoay tròn thuận tiện đã tạo ra các vết trầy xước trên bền mặt sơn xe.

Xem thêm: Bộ dụng cụ rửa xe máy tại nhà giá rẻ hiệu quả tiện lợi

Để bảo vệ bề mặt sơn lâu dài, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các loại khăn chuyên dụng với thành phần vải sợi mềm, độ thấm hút nước cao.

.....

Vậy qua bài viết này mình đã chỉ ra việc Rửa xe máy bằng nước rửa chén, xà phòng là việc hạn chế hoặc không nên làm nếu muốn lớp sơn xe của mình bị tổn hại.. Nếu không có thời gian rửa xe thì các bạn có thể đem ra tiệm để được các chủ tiệm rửa xe rửa xe mình bằng các hóa chất rửa xe chuyên dụng nhé các bạn..


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét