Thứ Tư, 21 tháng 3, 2018

Hướng dẫn cách lắp đặt cầu nâng 1 trụ rửa xe oto đơn giản nhất

Xin chào các bạn! Bài viết hôm này mình sẽ hướng dẫn cho khách hàng cách lắp đặt cầu nâng 1 trụ rửa xe oto tại tiệm của mình 1 cách đơn giản nhất...

Nếu khi bạn đặt mua và có nhân viên của công ty hỗ trợ việc lắp đặt thì không nói.. Sau khi đọc xong bài viết này các bạn có thể hiểu thêm về công đoạn lắp đặt cầu nâng 1 trụ rửa xe oto hơn...


Cách lắp đặt cầu nâng 1 trụ rửa xe oto

1. Xác định vị trí đặt cầu nâng rửa xe

Trước tiên chúng ta cần phải xác định rõ vị trí để đặt ty nâng, điều đó tùy thuộc vào diện tích mặt bằng mà bạn có để có thể chọn 1 cách phù hợp nhất.

Lưu ý lớn nhất ở đây là tâm hố móng phải cách mép tường tối thiểu là 2m, để chúng ta có thể đảm bảo đủ khoảng cách để cho thợ có thể di xung quoanh xe để rửa xe và lau chùi chúng. Vì chiều rộng của bàn nâng là 2,1m nên tính từ tâm ( tim ty nâng ) ra 2 mép bên ngoài là khoảng 1,05m.

Trong trường hợp bạn muốn làm cầu xoay 360 độ để khi chúng ta xoay đầu xe ô tô tiện hơn thì vị trí tâm cách tường ít nhất là 2,8m hoặc cũng có thể là nhiều hơn vì còn tùy thuộc vào vị trí đặt ben nâng và mặt bằng của chúng ta.

Với trường hợp 360 độ này thì 1 số nơi ở khu vực TPHCM sẽ không dùng đến vì nó chiếm diện tích khá nhiều, bạn có tự hình dung là muốn làm việc tốt thì phải cần có diện tích của hình vuông với chiều dài và chiều rộng tối thiểu là 6m x 6m. Tức nhiên trong khu vực này chúng ta không được đặt gì ngoài cầu nâng 1 trụ cả. Cho nên hình thức xoay này sẽ phù hợp hơn nhiều ở các tỉnh mà chủ đầu tư có nhiều mặt bằng hơn.

Bảng báo giá cầu nâng 1 trụ: https://thietbiruaxeoto.net/cau-nang-rua-xe

2 Tiến hành đào móng theo bản vẽ

Tiếp đến chúng ta cần tiến hành đào hố móng. Tức nhiên tất cả thông số kỹ thuật về diện tích hố móng hay chiều sâu đều được chúng tôi mô tả chi tiết trong bản vẽ thiết kế mà nhân viên của chúng tôi cung cấp và bảo đảm sẽ hỗ trợ cho quý khách một cách tốt nhất trong quá trình đào móng của mình.

Nói như thế không phải là nó quá phức tạp vì thực chất nó hết sức đơn giản. Chúng ta chỉ cần đào cái hố và đảm bảo cao độ của nó còn lại là 2,1m sau khi gia cố và sau khi đổ 1 lớp bê tông ở dưới đáy.
Tuy nhiên cũng phải dựa vào địa chấ của từng khu vực mà chúng ta có phương án thích hợp. 

Ví dụ như ở những nơi có nền đất không bị sạt lỡ thì không sao, nhưng đối với nơi đào tới đâu đất 2 bên lỡ xuống cộng thêm nước ở dưới đáy hố tràn lên thì chúng ta phải xử lý bằng cách dùng máy bơm nước hút lên liên tục. Miễn sao phải đảm bảo đủ cao độ lắp đạt đồng thời gia cố thêm phần móng để đảm bảo yêu cầu.

Lưu ý :

Bê tông đổ ở dưới đáy hố phải đảm bảo độ chịu nén của nó ( đảm bảo lượng xi măng + cát + đá để cho ra thành phẩm theo đúng yêu cầu ).

Đối với cầu nổi thì phải được 2,1m, còn đối với lắp cầu âm nền thì là 2,2m.

Bê tông nền phải để từ 3-5 ngày để cho nó khô và cứng nền mới đưa ty nâng xuống và lắp đặt được.
Nhớ phải chừa ra đường dẫn ống dầu nhớt từ bình nhớt tới ty cầu ( sẽ có trong bản vẽ và hướng dẫn của nhân viên tư vấn 1 cách rõ ràng hơn ).

Quý khách có thể xem thêm bài viết: Giá máy phun xịt rửa xe áp lực cao tốt nhất hiện nay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét